Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
BÀI DỰ THI 08: KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y 2024 - TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN - KHOA XÉT NGHIỆM

BÀI DỰ THI 08: KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y 2024 - TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN - KHOA XÉT NGHIỆM

BÌNH CHỌN CHO CUỘC THI “ KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y” NĂM 2024

    Đối tượng tham gia: Tất cả các khoa, phòng thuộc Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, người dùng facebook, truy cập trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

    ThờI gian bình chọn: 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024

    Từ ngày 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi video clip gửi về chương trình để đăng tải lên facebook và trang thông tin điện tử của Trung tâm Y Tế thành phố Thuận An.

 

    Phần bình chọn sẽ được mở từ ngày 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024, các thí sinh dự thi vận động, kêu gọi người thân, bạn bè cùng bình chọn cho tác phẩm bằng cách like (thích), thả tim, share trực tiếp trên trang thông tin điện tứ của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

 

Bài dự thi số 08: Khoa Xét nghiệm

Tên tác phẩm dự thi: Tuổi trẻ xét nghiệm với ngành y

Tác giả: Trần Thị Thu Hiền, Huỳnh Thị Kim Loan

Địa điểm: Khoa Xét nghiệm

Thời gian thực hiên: 20/2/2024

TUỔI TRẺ XÉT NGHIỆM VỚI NGÀNH Y

        Xét nghiệm y học là một nghiệp vụ của ngành y mà ở đó, kỹ thuật viên sẽ phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu, phân, nước tiểu, đàm, mủ và các dịch tiết của cơ thể,… nhằm phát hiện, cung cấp thông tin chính xác về tình trạng bệnh, từ đó đưa ra những chẩn đoán, đưa ra kết luận bệnh sớm nhằm mục đích đề ra phương án điều trị bệnh hiệu quả, kịp thời.

         Thường xuyên tiếp xúc với mẫu bệnh phẩm có nguy cơ lây nhiễm cao, kỹ thuật viên trong Khoa phải rất cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu làm việc. Từ khâu tiếp đón bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm, bảo quản, vận chuyên mẫu, thực hiện kỹ thuật đến phân tích trả lời kết quả để có thể đưa ra những kết quả xét nghiệm chuẩn xác và nhanh nhất.

         Công việc của những Kỹ thuật viên xét nghiệm thường khá thầm lặng. Với mục tiêu tìm ra chính xác căn nguyên gây bệnh, chúng tôi lặng lẽ làm việc, lặng lẽ cống hiến bằng tất cả khả năng kinh nghiệm và sự đồng cảm thấu hiểu nỗi lo lắng của người bệnh và thân nhân người bệnh. Rất nhiều bệnh như đái tháo đường, rối loạn lipit máu, mỡ máu, bệnh tuyến giáp, dấu ấn ung thư,…chẩn đoán xác định các tác nhân lây bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan, lao, sốt rét, sốt xuất huyết và nhiều loại bệnh khác chủ yếu phải dựa vào kết quả xét nghiệm để chẩn đoán. Vậy nên mỗi khi phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, hỗ trợ cho chẩn đoán, điều trị chúng tôi có thêm động lực để gắn bó, tin yêu thêm công việc của mình.

        Xác định sứ mệnh cao cả là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, những người khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng chúng tôi đang ngày đêm âm thầm nuôi dưỡng sự sống, giúp người dân phòng chống bệnh tật. Chính vì vậy, ngoài nhiệt huyết và tinh thần làm việc chúng tôi phải không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi kĩ năng chuyên môn, y đức để thắp sáng thêm hy vọng sống, niềm tin vào chất lượng dịch vụ y tế đối với người dân.

       Bên cạnh sự tận tâm trong công tác chuyên môn, chúng tôi những thanh niên xung kích rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của cơ quan đơn vị để nâng cao tinh thần đoàn kết và sức chiến đấu. Cảm ơn Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn đã tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, thú vị để ngoài những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng chúng tôi được học tập vui chơi để có thêm năng lượng trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi sẽ duy trì nguồn năng lượng tích cực này và truyền tải đến với những người xung quanh đ xứng đáng là người thầy thuốc vừa hồng vừa chuyên.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1