Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
BÀI DỰ THI 11: KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y 2024 - TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN - KHOA NHI

BÀI DỰ THI 11: KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y 2024 - TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN - KHOA NHI

BÌNH CHỌN CHO CUỘC THI “ KHOẢNH KHẮC NGÀNH Y” NĂM 2024

    Đối tượng tham gia: Tất cả các khoa, phòng thuộc Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, người dùng facebook, truy cập trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

    ThờI gian bình chọn: 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024

    Từ ngày 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi video clip gửi về chương trình để đăng tải lên facebook và trang thông tin điện tử của Trung tâm Y Tế thành phố Thuận An.

 

    Phần bình chọn sẽ được mở từ ngày 17/02 – đến 23h59p ngày 23/02/2024, các thí sinh dự thi vận động, kêu gọi người thân, bạn bè cùng bình chọn cho tác phẩm bằng cách like (thích), thả tim, share trực tiếp trên trang thông tin điện tứ của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

 

Bài dự thi số 11: Khoa Nhi

Tên tác phẩm : Khoa Nhi

Tác giả: Khoa Nhi

Thời gian: 22/02/2024

Kính chào Ban Giám khảo và các đại biểu quan quý,

Lời đầu tiên, cho phép Khoa Nhi - Trung tâm Y tế TP. Thuận An được gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến toàn thể quý vị.

Giới thiệu về khoa Nhi TT YT  TP THUẬN AN

Số điện thoại nội bộ 113

Địa chỉ liên hệ: Tầng 2 nhà B, TT Y T TP THUẬN AN

Lịch sử phát triển và dược thành lập : Khoa Nhi được thành lập từ tháng 3 năm 2013, là một trong những khoa trọng điểm của Trung tâm Y tế TP. Thuận An, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn.

Lãnh đạo qua các thời kỳ 

- Từ năm 2013 - 2016:

+ Trưởng khoa Bs CKI Nguyễn Thị Thùy Trang

+ Phó trưởng khoa Bs CKI Nguyễn Thị  Thanh Thúy

+  Điều dưỡng trưởng: CĐĐD Nguyễn T Kim Thi

 Chỉ tiêu giường bệnh 20 – 30

- Từ năm 2016 - 2022:

+ Trưởng khoa Bs CKI Nguyễn Thị  Thanh Thúy

+ Điều dưỡng trưởng: CNĐD Nguyễn  Thị Hôn

Chỉ tiêu giường bệnh  40 -60

- Từ T2/2022 - nay:

+  phó Trưởng khoa:  BS CKI NguyễnThị Thuần

+ Điều dưỡng trưởng: CNĐD Nguyễn  Thị Hôn

Chỉ tiêu giường bệnh  60

Tổng số nhân lực hiện tại : 21 nhânviên

-10 Bác sĩ (02 BS CKI, 03 bác sĩ đang học CKI  ,05 bác sĩ đa khoa), 11 Điều dưỡng (04 điều dưỡng đại học, 07 điều dưỡng cao đẳng).

Trang thiết bị máy móc:

Với 52 giường thực kê/ chỉ tiêu 60  bệnh nhân , khoa Nhi được trang bị một số máy móc như: trụ Oxy tường ,kèm hệ thống  xông khí dung tường , bơm tiêm điện, máy truyền dịch, máy  hút đàm nhớt, máy spo2, máy test đường huyết….      

 Một số thành tựu nổi bật của khoa

Khoa Nhi là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu lòng nhân ái dù kinh nghiệm trong nghề chưa cao lắm( do nhân viên hiện tại còn trẻ tuổi ), và nhân viên y tế nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có trình độ và kỹ năng nhi khoa; môi trường khám chữa bệnh an toàn, thân thiện. Do đó, phụ huynh các  bé  khá  yên tâm khi đưa con đến thăm khám, điều trị; đồng thời các bé cũng thoải mái hơn và quên đi “nỗi sợ” khi đến bệnh viện.

Từ khi thành lập đến nay, khoa Nhi đã tiếp tục phát triển điều trị cho các bệnh nhi theo các chuyên khoa như: Hô hấp, Truyền nhiễm (Covid -19, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi , quai bị ..), Miễn dịch dị ứng (nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm trùng đường ruột…. bên cạnh đó khoa nhi còn thực hiện vật lý trị liêu hô hấp ( lấy đàm)  nhi khoa , giúp ích rất nhiều cho công tác điều trị viêm đường hô hấp.

 Ngoài công việc chuyên môn, khoa Nhi còn thực hiện truyền thông giáo dục sức khỏe,  họp hội đồng người bệnh cấp khoa và cấp bệnh viện, cho các bé uống vitamin A theo định kỳ , hỗ trợ nhi khoa cho khoa Cấp Cứu và khoa Sản .

 Bên cạnh công tác  chuyên môn Khoa Nhi còn tham gia tích cực các phong trào của trung tâm tổ chức , như hội thi gói bánh, karaoke ngày tết,  trang trí góc  xuân,  hội thi nấu ăn,  tìm hiểu , học tập và làm theo tấm gường đạo đức Hồ Chí Minh , cùng các phong trào đoàn thể của trung tâm .

 Điểm nổi bật trong năm 2021 Khoa Nhi tham gia chống dịch covid cùng toàn trung tâm  y tế  đạt được nhiều thành quả tốt , ngoài chuyên môn chúng tôi còn có những người bạn , những người cộng sự , tình nguyện viên , hơn tất cả đó, cái mà Khoa nhi trân quý nhất đó là  tình yêu thương con người , sự giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn của đại dịch đối với nhân viên y tế , đối với bệnh nhân.

Định hướng phát triển khoa từ 2024-2030:

Luôn hướng tới mục tiêu “Không lạm dụng thuốc, đặc biệt là kháng sinh trong quá trình điều trị”, các bác sĩ khoa Nhi chỉ sử dụng thuốc cũng như kháng sinh trong trường hợp thật sự cần thiết. Điều này giúp hạn chế tình trạng kháng kháng sinh trong cộng đồng. Các bác sĩ của khoa luôn gần gũi, thân thiện, thấu hiểu tâm lý trẻ, tạo cho trẻ cảm giác tin cậy, an tâm khi thăm khám và điều trị. Đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật chăm sóc trẻ, không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao tay nghề.

Cố gắng xây dựng mục tiêu: thành lập và điều trị trẻ sơ sinh

 Xây dựng và thành lập cấp cứ nhi độc lập với khoa cấp cứu hiện tại .

 Đây là hai mục tiêu khoa nhi luôn ôm ấp  và mong muốn thực hiện nếu được sự hỗ trợ cùa các cấp chính quyền , đoàn thể cấp trên và ban giám đốc hỗ trơ về mặt nhân lực , trang thiết bị y tế , cơ sở vật chất.

Lời kết:

Khoa Nhi - Trung tâm Y tế TP. Thuận An luôn nổ lực hoàn thiện để mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp cho các bé. Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ, Khoa Nhi sẽ tiếp tục là điểm đến tin cậy cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc sức khỏe cho con em mình.

Khoa Nhi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám khảo và các đại biểu đã dành thời gian lắng nghe bài giới thiệu.

Khoa Nhi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các nhà hảo tâm để ngày càng hoàn thiện hơn nữa, xứng đáng là điểm đến tin cậy cho sức khỏe của trẻ em trên địa bàn TP. Thuận An.

Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng.

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1