Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
Đoàn công tác của Tổng cục Dân số khảo sát, thu thập thông tin thực trạng bộ máy làm công tác dân số - KHHGĐ tại thành phố Thuận An

Chiều ngày 06/12/2022, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Dân số do Ông Lương Thế Khanh, Nguyên Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục Dân số làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có Ông Đặng Trần Thắng, Phó Vụ trưởng cùng các chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục Dân số. Cùng dự với Đoàn có Bà Lê Thị Tuyết Bình – Chi Cục trưởng và đại diện các phòng chức năng Chi cục Dân số tỉnh Bình Dương. Tham dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn có Bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương – Giám đốc và đại diện Phòng Dân số - TT&GDSK Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cùng với các viên chức làm công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn. 

Tại buổi làm việc, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đã báo cáo với Đoàn về mô hình tổ chức, bộ máy làm công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình trên địa bàn thành phố Thuận An cũng như thuận lợi và những khó khăn, hạn chế hiện nay.

anh tin bai

Quan cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương trong thời gian qua. Những khó khăn, hạn chế cũng như những đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, Đoàn sẽ tổng hợp và tham mưu với Lãnh đạo Tổng cục Dân số trình Bộ Y tế xem xét sửa đổi cho phù hợp với tình hình từng địa phương hiện nay.

Được biết, thành phố Thuận An là địa phương đông dân nhất của tỉnh Bình Dương với dân số trung bình năm 2022 là 631 ngàn người. Là địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp, dân số đông, người dân chủ yếu là người dân nhập cư, thường xuyên thay đổi chỗ ở. Đây cũng là khó khăn đối với công tác Dân số - KHHGĐ. Mặt khác, theo mô hình hiện nay, mỗi xã phường chỉ có 1 viên chức làm công tác Dân số là chưa phù hợp. Bên cạnh đó, còn có những khó khăn khác như viên chức làm công tác dân số còn kiêm nhiệm thêm một số chương trình y tế, tham gia trực chuyên môn; Cộng tác viên chưa đủ số lượng để bao phủ địa bàn, khó tuyển; Cộng tác viên khó tiếp cận hộ dân cư, các khu nhà trọ; thù lao cho cộng tác viên còn thấp./.

Quang Vinh    

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1