Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CA BỆNH U ĐẠI TRÀNG

Bệnh nhân là Anh N.T.T sinh năm 1984 ngụ phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, vào viện lúc 14 giờ ngày 09/08/2022 với triệu chứng đau quặn khắp bụng kèm không đại tiện được. Trước đó 7 ngày, Anh T đau bụng từng cơn, có đi khám nhưng đau bụng không giảm.

Ngay sau khi nhập viện, Anh T được các bác sỹ tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An thăm khám và được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết (xét nghiệm, chụp xquang bụng…). Qua thăm khám và xem xét kết quả cận lâm sàng, bác sỹ chẩn đoán Anh T bị tắc ruột kèm u đại tràng trái. Ngay sau đó, Anh T được chỉ định phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài trên 3 giờ do bác sỹ Phạm Sỹ Nhật làm phẫu thuật viên chính đã thành công tốt đẹp, bệnh nhân được cắt khối u đại tràng và làm hậu môn nhân tạo. Hiện tại tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định, hết đau bụng, vết mổ lành, hậu môn nhân tạo hoạt động tốt, có thể xuất viện sau vài ngày tới.

 

Ảnh: khối u đại tràng được cắt ra từ người Anh T

Được biết, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An là trung tâm y tế tuyến huyện hạng 2 duy nhất trong 9 trung tâm y tế tuyến huyện thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Hiện tại tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đã triển khai được các phẫu thuật ngoại khoa như phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật cắt dạ dày, phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo, các phẫu thuật về chấn thương chỉnh hình cũng như các phẫu thuật về sản phụ khoa. Định hướng trong thời gian tới, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An sẽ triển khai phẫu thuật các kỹ thuật chuyên môn sâu về ngoại tổng quát và ngoại chấn thương chỉnh hình nhằm phục vụ bệnh nhân trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận, hạn chế chuyển viện nhằm giảm tải cho tuyến trên cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Ảnh: Anh T sau phẫu thuật

                                                                                              Quang Vinh   

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 387
  • Tất cả: 159144