Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN THAM DỰ HỘI NGHỊ PHẢN BIỆN DỰ THẢO ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN BỆNH VIỆN ĐA KHOA – TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN LÊN BỆNH VIỆN HẠNG 1 QUY MÔ 500 GIƯỜNG BỆNH GIAI ĐOẠN 2022 – 2030”

    Bệnh viện đa khoa thuộc Trung tâm Y tế được Sở Y tế tỉnh Bình Dương xếp hạng 2 năm 2017 với quy mô 320 giường. Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn và các vùng lân cận. Hiện nay với sự phát triển dân số, sự phát triển kinh tế xã hội, dân trí của người dân được nâng lên, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao. Vì vậy cần thiết nâng cấp Bệnh viện đa khoa lên Bệnh viện hạng 1 quy mô giường bệnh lớn hơn.

    Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Thành ủy, UBND thành phố Thuận An, Trung tâm Y tế tham mưu UBND thành phố xây dựng đề án “Phát triển Bệnh viện đa khoa – Trung tâm Y tế thành phố Thuận An lên bệnh viện hạng 1 quy mô 500 giường giai đoạn 2022 - 2030”.

anh tin bai

Hình: Bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế đại diện cơ quan tham mưu trình bày đề án trong hội nghị

    Sau thời gian soạn thảo đề án, sáng ngày 17 tháng 08 năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Thuận An đã tổ chức hội nghị phản biện dự thảo “Đề án phát triển Bệnh viện đa khoa – Trung tâm Y tế thành phố Thuận An lên bệnh viện hạng 1 quy mô 500 giường giai đoạn 2022 – 2030”. Dự hội nghị có hơn 200 đại biểu cấp tỉnh, cấp thành phố, cấp xã, phường, đại diện các tôn giáo và người dân trên địa bàn. Cơ quan được phản biện là UBND thành phố, đơn vị tham mưu đề án là Trung tâm Y tế.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia phản biện, các ý kiến phản biện tập trung chủ yếu vào nhân lực và cơ sở hạ tầng. Các ý kiến có tính thiết phục sẽ được đơn vị tham mưu ghi nhận đầy đủ và nghiên cứu chỉnh sửa để hoàn thiện đề án.

anh tin bai

Hình: Quan cảnh hội nghị

Theo đề án, sau khi hoàn thành, niềm tin của người dân vào Đảng và Nhà nước được nâng cao; năng lực chuyên môn Trung tâm Y tế được nâng lên; người bệnh, nhất là người bệnh nghèo được sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cao; tránh được các trường hợp người bệnh vượt tuyến không cần thiết; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và sự hài lòng của nhân dân; giảm dần lượng người bệnh chuyển tuyến điều trị. Đồng thời, tạo nguồn cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị tại chỗ cho nhân dân địa phương. Từng bước xây dựng, củng cố lòng tin của nhân dân và người bệnh vào hệ thống khám, chữa bệnh tại cơ sở và cả hệ thống y tế, giúp ngành y tế thực hiện thắng lợi công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân; giảm tai biến điều trị, rút ngắn được thời gian, chi phí khám, chữa bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cho người bệnh, gia đình và xã hội./.

Quang Vinh           

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1