Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG ĐẾN GIÁM SÁT, KHẢO SÁT CHUYÊN ĐỀ “VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ ĐỐI VỚI CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TẠI CÁC KHU, CỤM CÔNG NGHIỆP” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2023

         Đoàn giám sát do Đại biểu Quốc hội Lê Văn Khảm – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, Phó Trưởng Đoàn giám sát đã có buổi làm việc tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An vào chiều 21/08/2023. Về phía địa phương được giám sát có Bà Nguyễn Thị Hiền – UVTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An cùng các Ban ngành thuộc UBND thành phố Thuận An, tham dự cùng tiếp Đoàn còn có lãnh đạo các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Thuận An.

          Buổi làm việc nhằm đánh giá những thành quả, ưu điểm của chính sách, pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn và các vấn đề liên quan khác. Đồng thời ghi nhận những bất cập và khó khăn hạn chế để kiến nghị với Quốc hội khi xây dựng Luật Bảo hiểm y tế và các chính sách khác nhằm chăm lo sức khỏe cho người lao động được tốt hơn.

anh tin bai

Ảnh: Quan cảnh buổi làm việc

Thay mặt đơn vị được giám sát, Bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương – Bí thư đảng bộ, Giám đốc Trumg tâm Y tế báo cáo tóm tắt với Đoàn việc thực hiện chính sách, pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Thuận An giai đoạn 2020 – 2023.  

anh tin baiẢnh: BS.CKII Huỳnh Thị Nguyệt Phương - Giám đốc TTYT báo cáo với Đoàn

Trong những năm qua, các cấp các ngành luôn quan tâm chăm sóc cho đối tượng là công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Nhất là công tác chăm sóc sức khỏe. Bởi đây là lực lượng đông đảo nhất, góp phần rất lớn trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, việc thực hiện chính sách, pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với công nhân lao động luôn được chú trọng và quan tâm thực hiện để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, các thắc mắc của công nhân khi khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế luôn được giải quyết thấu đáo, đúng với các quy định hiện hành. Giai đoạn 2020 – 2023, đã thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho gần 400 ngàn lượt công nhân lao động.

         Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại biểu Quốc hội Lê Văn Khảm đã ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An trong những năm qua đối với việc chăm sóc sức khỏe cho đối tượng là công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Thuận An. Các khó khăn cũng như những vấn đề bất cập trong thực hiện chính sách, Đoàn ghi nhận và sẽ kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan./.

            Tin, bài: Lê Quang Vinh – TTYT TP. Thuận An         

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1