Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ ĐỊNH KỲ VÀ TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỀ CHĂM SÓC VÀ PHÒNG NGỪA VIÊM KẾT MẠC CẤP (ĐAU MẮT ĐỎ).

TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ ĐỊNH KỲ VÀ TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỀ CHĂM SÓC VÀ PHÒNG NGỪA VIÊM KẾT MẠC CẤP (ĐAU MẮT ĐỎ).

       Sáng ngày 26 tháng 09 năm 2023, Trung tâm y tế Thành phố Thuận An đã tổ chức họp hội đồng người bệnh kết hợp truyền thông, giáo dục sức khỏe về bệnh cách chăm sóc và phòng ngừa viêm kết mạc cấp (Đau mắt đỏ).

      Cuộc họp có sự tham gia của hơn 50 người bệnh và thân nhân tại các khoa điều trị nội trú như: Nội, Nhi, Sản, Ngoại, Nhiễm, Hồi sức tích cực của Trung tâm y tế thành phố Thuận An . Trong cuộc họp, người bệnh và thân nhân đã có những trao đổi, thắc mắc và góp ý tích cực các vấn đề như: cung ứng vật tư y tế tại bệnh viện, các dịch vụ vận chuyển người bệnh, giá cả dịch vụ khám chữa bệnh… Hoạt động diễn ra sôi nỗi dưới sự đóng góp ý kiến sôi nổi của người bệnh và người thân của người bệnh.Tất cả các ý kiến của người bệnh đều được ghi nhận và phản hồi cụ thể. Đây có thể nói là hoạt động thường quy hàng tháng với mục đích cải tiến, thay đổi để người bệnh luôn có sự hài lòng khi tham gia khám chữa bệnh tại TTYT TP. Thuận An

anh tin bai
anh tin bai

              Ngoài ra , hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe cũng là một trong nội dung thường quy diễn ra trong tháng. Hiện tại, dịch bệnh Viêm kết mạc cấp hay còn gọi là Đau mắt đỏ đang lây lan rộng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trên đối tượng trẻ em. Nguyên nhân gây ra đau mắt đỏ có thể là do vi khuẩn, virus, dị ứng, môi trường không tốt, mất nước mắt hoặc các vấn đề khác. Nội dung truyền thông nhằm khuyến cáo cho người bệnh và người thân các biện pháp phòng ngừa và tự chăm sóc mắt an toàn như: nhận biết triệu chứng, khuyến cáo sử dụng thuốc an toàn, cách tự chăm sóc mắt, chế độ dinh dưỡng, các biện pháp chống lây lan….trong giai đoạn đau mắt đỏ.

         Có thể nói, việc tổ chức họp hội đồng người bệnh hàng tháng không những là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng bệnh viện mà còn hoạt động nhằm gắn kết giữa người bệnh và nhân viên y tế trong công tác phục vụ khám chữa bệnh và nhu cầu theo dõi và chăm sóc sức khỏe của người dân.

anh tin bai

         Với hoạt động thường quy này, TTYT Tp. Thuận An mong muốn sẽ luôn luôn gắn kết và kịp thời thay đổi, cải tiến chất lượng để ngày càng phát triển theo định hướng chung của ngành y tế, đó là hướng tới sự hài lòng người bệnh và nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

                                          Người viết bài: ThS. Trần Huỳnh Kỳ Thoại - Trưởng phòng Điều dưỡng.          

                                                

 

 

 

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1