Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN XÂY DỰNG ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN BỆNH VIỆN HẠNG 1 - QUY MÔ 500 GIƯỜNG

Tải về File Đề án phát triển Bệnh viện hạng I - quy mô 500 giường

           Trong những năm qua, nền kinh tế của tỉnh Bình Dương nói chung, thành phố Thuận An nói riêng liên tục tăng trưởng và chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Các kết quả đạt được về kinh tế đã từng bước nâng cao mức tích lũy, tạo ra những điều kiện thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất và từng bước giải quyết tốt hơn các nhu cầu cấp thiết về văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố. Trong đó lĩnh vực y tế về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng được đầu tư và phát triển năm sau cao hơn năm trước.

         Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh Ủy, HĐND/UBND tỉnh Bình Dương, Sở Y tế, Thành Ủy, HĐND/UBND Thành phố Thuận An, sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, các bệnh viện, với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế, công tác khám bệnh, chữa bệnh được coi trọng từng bước đổi mới và chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, bệnh viện liên tục được xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư, bổ sung trang thiết bị; khả năng tiếp cận của người dân với dịch vụ y tế thuận lợi hơn; nhiều công nghệ, kỹ thuật y học mới được triển khai, áp dụng thành công. Bệnh viện vươn lên hạng 2 với quy mô 320 giường bệnh vào năm 2017.

         Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đã đạt được, công tác khám bệnh, chữa bệnh cũng còn nhiều tồn tại và không ít khó khăn, bất cập cần phải khắc phục. Nguồn lực đầu tư cho y tế tuy có tăng hơn nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; cơ sở vật chất của bệnh viện từ năm 2005 đến nay, đã xuống cấp và thiếu các khu nhà kỹ thuật, khu nhà điều trị, những kỹ thuật y học cao đã triển khai nhưng không đồng đều mới tập trung ở các bệnh viện tuyến thành phố. Đặc biệt là trong những năm gần đây tình trạng quá tải bệnh viện trở nên ngày một tăng. Tình hình quá tải ở một số khu vực tại Khoa Nội, Nhiễm, Nhi, đặc biệt tại khoa Gây mê hồi sức và khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Khoa Gây mê hồi sức hiện có 03 phòng mổ, trước đây được xây dựng chỉ đáp ứng cho bệnh viện 200 giường bệnh. Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc là nơi điều trị cho những bệnh nhân hồi sức tích cực và ngộ độc nặng có 10 giường bệnh, hiện nay không đủ để tiếp nhận với lượng bệnh mổ và hồi sức cấp cứu ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, khi bệnh viện phát triển các kỹ thuật cao, các trường hợp bệnh nặng, khó được giữ lại thì hệ thống phòng mổ và khoa Hồi sức tích cực - Chống độc sẽ không đủ cơ sở để phục vụ. Tình trạng này đã gây khó khăn, bức xúc cho người bệnh, cán bộ y tế và xã hội; tác động tiêu cực tới chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Chính vì vậy việc nâng cấp bệnh viện, nâng cao chất lượng chuyên môn đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội và là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành y tế. Việc quy hoạch phát triển bệnh viện xây dựng cơ sở vật chất mới sẽ giải quyết được tình trạng quá tải tại các khu vực nói trên, đồng thời tạo điều kiện nâng cao năng lực thực hiện tốt hơn quy trình kỹ thuật chuyên môn. Trung tâm Y tế Thuận An xây dựng đề án ”Phát triển bệnh viện đa khoa Thuận An trở thành bệnh viện hạng 1 quy mô 500 gường bệnh giai đoạn 2022-2030”.
 



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1