Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ ĐỊNH KỲ VÀ TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỀ CHĂM SÓC VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT.
 

    Công tác họp Hội đồng người bệnh và Truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh Nội trú tại  Trung tâm y tế Thành phố Thuận An đã được diễn ra định kỳ hàng tháng. Sáng ngày 30 tháng 05 năm 2023, Phòng Điều dưỡng phối hợp với phòng Truyền thông- Dân số tổ chức họp nhằm phổ biến nội quy, các quyền và nghĩa vụ của người bệnh khi tham gia điều trị nội trú tại TTYT Tp. Thuận An và song song đó là truyền thông, giáo dục sức khỏe về bệnh Sốt xuất huyết- Các chăm sóc và phòng ngừa tại nhà.

    Cuộc họp có sự tham gia của gần 50 người bệnh và thân nhân tại các khoa điều trị nội trú như: Nội, Nhi, Sản, Ngoại, Nhiễm, Hồi sức tích cực của Trung tâm y tế thành phố Thuận An . Trong cuộc họp, người bệnh và thân nhân đã có những trao đổi, thắc mắc và góp ý tích cực các vấn đề như: Cách thức mua/đổi BHYT tại bệnh viện, giá cả vật tư y tế  và thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Tất cả các  ý kiến của người bệnh đều được ghi nhận và phản hồi cụ thể. Đây có thể nói là hoạt động thường quy hàng tháng với mục đích cải tiến, thay đổi để người bệnh luôn có sự hài lòng khi tham gia khám chữa bệnh tại TTYT P. Thuận An.

anh tin bai

anh tin bai

    Bên cạnh đó, công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong cuộc họp. TTYT thực hiện hướng dẫn người bệnh về một số vấn đề liên quan đến bệnh Sốt Xuất Huyết, một bệnh lý rất phổ biến về tỷ lệ mắc bệnh và nguy cơ lây lan thành dịch tại vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Người bệnh đã được phổ cập một số kiến thức chủ yếu về các nhận biết, chăm sóc và phòng Sốt xuất huyết tại nhà. Vì là bệnh lý thường gặp, thường mắc đi mắc lại và có nguy cơ trở nặng bất ngờ nên đây là những kiến thức rất cần thiết để người bệnh, thân nhân nắm bắt cũng như cần thực hiện đúng khi phát hiện bệnh. 

anh tin bai
anh tin bai

    Với hoạt động thường quy này, TTYT Tp. Thuận An mong muốn sẽ luôn luôn gắn kết và kịp thời thay đổi, cải tiến chất lượng để ngày càng phát triển theo định hướng chung của ngành y tế, đó là hướng tới sự hài lòng người bệnh và nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Người viết bài: ThS. Trần Huỳnh Kỳ Thoại - Trưởng phòng Điều dưỡng.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 1 687
  • Tất cả: 165809