Tổng đài CSKH: 02743.755.434 Đường dây nóng: 02743.755.434
Cấp cứu 24/7: 02743.755.434
image banner
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ THUẬN AN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG Y TẾ TRỌNG TÂM NĂM 2023

         Sáng ngày 03/01/2023, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An tổ chức hội nghị tổng kết kết công tác y tế năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và các hoạt động y tế trọng năm 2023. Dự hội nghị có Bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, Ông Đỗ Thanh Tiến, Phó Trưởng phòng Y tế, lãnh đạo mốt số ban ngành và cán bộ chủ chốt của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

          Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế đã tổng kết khái quát công tác y tế trên địa bàn thành phố Thuận An năm 2022. Trong năm, các hoạt động y tế cơ bản đã phục hồi trở lại so với trước đại dịch COVID-19. Từng bước cũng cố và phát triển hệ thống khám chữa bệnh, hệ thống dự phòng, công tác dân số và công tác y tế tuyến xã phường. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu tuy chưa đạt theo kế hoạch nhưng cũng đã thể hiện sự quyết tâm của ngành Y tế thành phố trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Riêng các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực dân số đạt và vượt theo kế hoạch.

anh tin bai

Hình: Hội nghị thảo luận

         Về phương hướng, nhiệm vụ và các hoạt động trọng tâm trong năm 2023, ngành Y tế thành phố Thuận An thực hiện các mục tiêu và giải pháp như: cũng cố và nâng cao năng lực y tế dự phòng; phục hồi và phát triển công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt là triển khai các chuyên khoa sâu như chấn thương chỉnh hình và nhi sơ sinh; về lĩnh vực dân số - KHHGĐ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân số. Chú trọng cũng cố và phát triển đội ngũ làm công tác dân số - KHHGĐ, đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên dân số. Về công tác y tế xã phường, từng bước ổn định tố chức, bộ máy và nhân lực. Thực hiện có hiệu quả công tác dự phòng. Phục hồi, duy trì và phát triển công tác khám chữa bệnh tại các Phòng khám đa khoa, Trạm Y tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ chuyên môn, đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số trong ngành Y tế theo đề án của Chính phủ và tỉnh Bình Dương.

         Được biết, năm 2022 là năm có nhiều khó khăn đối với ngành Y tế bởi đây là năm mà ngành Y tế phải triển khai lại các hoạt động sau đại dịch COVID-19, cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp, nhân viên y tế nghỉ việc nhiều, công tác mua sắm thuốc, hoá chất và vật tư y tế gặp khó khăn.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bà Đoàn Thị Hồng Thơm - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ghi nhận quyết tâm phấu đấu của tập thể Trung tâm Y tế thành phố Thuận An trong năm 2022. Đồng thời đề nghị đơn vị ổn định tổ chức, an ủi, động viên viên chức, người lao động để họ an tâm làm việc. Nâng cao năng lực khám chữa bệnh để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Chủ động ứng phó với dịch bệnh, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch ngay từ đầu năm. Khắc phục các khó khăn, hạn chế, đoàn kết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm.

Cũng tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Hiền, UVTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An có ý kiến chỉ đạo và đề nghị Trung tâm Y tế tiếp tục rà soát các khó khăn vướng mắc để trình cấp có thẩm quyền giải quyết. Chú trọng phát triển y tế tuyến xã phường, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thiết yếu. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.

Dịp này, hội nghị đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho 19 tập thể và 66 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2020 – 2021 thuộc Trung tâm Y tế thành phố Thuận An./.

Quang Vinh          

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1